UBND tỉnh trả lời liên quan đến an ninh trật tự tại các khu công nghiệp

Thứ tư - 17/07/2024 10:00 50 0

* Nội dung câu hỏi: Về tình hình an ninh trật tự tại các khu công nghiệp, đặc biệt là tại các doanh nghiệp vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường do sự tồn tại của các đối tượng giang hồ, xã hội đen trà trộn vào doanh nghiệp. Kiến nghị cơ quan chức năng cần có cơ chế phối hợp tốt giữa Doanh nghiệp và Cơ quan Công an quản lý trực tiếp (Đồn Công an tại các Khu công nghiệp và doanh nghiệp) để có biện pháp xử lý kịp thời.

* UBND tỉnh trả lời:

Qua công tác nắm tình hình, thời gian qua lực lượng Công an nhận được 02 phản ánh từ công ty Trần Hiệp Thành - Khu Công nghiệp Trảng Bàng và công ty Viễn Đông - KCX Linh Trung 3 tình trạng công nhân bị các “băng nhóm xã hội đen” chặn đánh khi đi làm về tuy nhiên công nhân bị đánh không trình báo lực lượng Công an để giải quyết.

Hiện nay, tình hình hoạt động của các khu công nghiệp, khu kinh tế, doanh nghiệp tương đối ổn định, thỉnh thoảng xảy ra một số vụ đánh nhau nhưng chưa đến mức “diễn biến hết sức phức tạp, khó lường” như cử tri phản ánh. Nguyên nhân chủ yếu là do người lao động trong các doanh nghiệp có mâu thuẫn sau đó liên kết với các đối tượng ngoài xã hội để chặn đánh, giải quyết mâu thuẫn. Ngoài ra, quá trình công ty tuyển dụng, một số trường hợp lao động không đáp ứng đủ điều kiện nên doanh nghiệp không tuyển, các đối tượng này liên kết với các đối tượng bên ngoài chặn đánh người đánh giá tuyển dụng của doanh nghiệp. Khi tiếp nhận tin báo từ công nhân, doanh nghiệp đều tiến hành giải quyết kịp thời, chưa có khó khăn trong công tác truy xét, xử lý. Các doanh nghiệp thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin các đối tượng để Công an địa phương xác minh, làm rõ và đưa vào diện quản lý. Việc bảo mật thông tin người tố giác luôn được lãnh đạo Công an các cấp quán triệt, thực hiện nghiêm túc.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh đề nghị công ty, doanh nghiệp, người lao động bị các đối tượng giang hồ, xã hội đen chặn đánh đến cơ quan công an gần nhất để trình báo, phối hợp cung cấp tài liệu, hình ảnh, thông tin… có liên quan để được xác minh, giải quyết kịp thời.

Thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các công ty, doanh nghiệp tăng cường công tác tuyên truyền trực tiếp và phát trên loa của các doanh nghiệp thông báo về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm cướp giật tài sản để người dân nhận diện, cảnh giác và tự phòng ngừa. Chủ động trao đổi, phối hợp nắm tình hình, rà soát lập danh sách quản lý và mời gọi hỏi, răn đe các đối tượng hình sự, ma túy, hoạt động băng nhóm bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, đòi nợ thuê ở các khu công nghiệp, khu nhà trọ công nhân nhằm phòng ngừa tội phạm. Hằng ngày, lực lượng Công an Đồn Công an các khu công nghiệp phối hợp Ban quản lý các KCN, bảo vệ KCN phối hợp tuần tra đảm bảo ANTT nội khu, thường xuyên trao đổi thông tin, tình hình có liên quan để phòng ngừa chung.

Công an tỉnh đang chuẩn bị tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Công an tỉnh với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong đó có nội dung phản ánh về tình hình ANTT tại các khu công nghiệp, các doanh nghiệp. Công an tỉnh sẽ ghi nhận, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an địa phương chủ động hướng dẫn doanh nghiệp trao đổi thông tin, thiết lập đường dây nóng...để ngăn chặn, xử lý kịp thời; rà soát quản lý chặt số đối tượng hình sự, ma túy, không để lôi kéo công nhân lập băng ổ nhóm hoạt động phức tạp.

TTR

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay747
  • Tháng hiện tại747
  • Tổng lượt truy cập1,585,623
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây