Ủy ban nhân dân tỉnh trả lời kiến nghị cử tri liên quan đến việc giải phóng mặt bằng triển khai dự án điện cao áp

Thứ tư - 17/07/2024 08:18 29 0

* Nội dung câu hỏi: Ngày 14/02/2024 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg về việc đảm bảo cung ứng điện, cung cấp than, khí cho sản xuất điện; thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhằm đảm báo cung ứng điện cho các tỉnh khu vực miền Nam trong đó có tỉnh Tây Ninh từ năm 2024 và đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia. Tuy nhiên, đến nay, các dự án điện cao áp chưa thể triển khai thực hiện do gặp vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Kiến nghị UBND tỉnh quan tâm và có chỉ đạo sớm giải quyết (cử tri Ban Quản lý Dự án các công trình điện miền Nam; Sở ngành doanh nghiệp).

* UBND tỉnh trả lời:  UBND tỉnh đã phê duyệt giá đất cụ thể cho từng huyện có dự án đường dây điện qua địa bàn thành phố Tây Ninh, huyện Tân Biên và thị xã Trảng Bàng và các huyện đã phê duyệt phương án bồi thường nhưng việc chuyển kinh phí từ Ban quản lý dự án các công trình điện miền Nam cho các huyện để chi trả cho các hộ dân rất chậm và thiếu nên ảnh hưởng rất lớn đến công tác vận động của địa phương, một số địa phương đã có khiếu nại của người dân và các huyện đã nhiều lần kiến nghị sớm chuyển kinh phí bồi thường.

Ngày 07/6/2023, Văn phòng UBND tỉnh có Thông báo số 4817/TB-VP về kết luận của đồng chí Trần Văn Chiến -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết các vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án truyền tải điện trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh đã đề nghị Ban quản lý dự án các công trình điện miền Nam khẩn trương bố trí kinh phí, chuyển cho địa phương chi trả theo đúng quy định của pháp luật; trường hợp chuyển chậm; quá thời gian phê duyệt giá đất, phải điều chỉnh lại giá đất thì Ban quản lý dự án các công trình điện miền Nam phải chịu trách nhiệm.

Ý kiến của cử tri là các dự án điện cao áp chưa thể triển khai thực hiện do gặp vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Cử tri kiến nghị UBND tỉnh quan tâm và có chỉ đạo sớm giải quyết. Tuy nhiên, kiến nghị của cử tri là nêu chung chung, do vậy, đối với các vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án điện cao áp, UBND tỉnh đề nghị cử tri nêu cụ thể khó khăn, vướng mắc để có cơ sở xem xét, tham mưu giải quyết theo đúng chức năng, đúng thẩm quyền pháp luật quy định.

TTR

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập12
  • Hôm nay751
  • Tháng hiện tại751
  • Tổng lượt truy cập1,585,627
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây