KHAI MẠC HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI HOẠT ĐỘNG CHUYÊN TRÁCH LẦN THỨ 6, NHIỆM KỲ QUỐC HỘI KHÓA XV

Thứ ba - 27/08/2024 14:36 25 0

Sáng ngày 27/8/2024, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 6, nhiệm kỳ Quốc hội khoá XV nhằm thảo luận một số dự án Luật trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8.

Hội nghị lần này sẽ thảo luận, cho ý kiến đối với 12 dự án luật, trong đó: 11 dự án luật đã được Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, bao gồm: Luật Địa chất và khoáng sản; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược; Luật Công đoàn (sửa đổi); Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi); Luật Công chứng (sửa đổi); Luật Di sản văn hóa (sửa đổi); Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn; Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi); Luật Tư pháp người chưa thành niên; Luật Phòng không nhân dân và 01 dự án Luật được trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 8 là Luật Điện lực (sửa đổi) sẽ được thông qua theo quy trình tại một kỳ họp nếu nội dung được góp ý đầy đủ.

ĐBQH Hoàng Thị Thanh Thúy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu ý kiến về dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn, đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thanh Thúy – đại biểu Quốc hội chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh cho biết, tại Mục 6 dự thảo Luật, sử dụng rất phổ biến cụm từ “cộng đồng dân cư có liên quan”. Đại biểu Thúy đặt vấn đề, đối với quy hoạch thành phố trực thuộc Trung ương thì có lấy ý kiến toàn bộ dân cư sống tại thành phố đó không? Nếu lấy ý kiến dân cư của cả thành phố thì cụm từ “cộng đồng dân cư” là chưa phù hợp, bởi cụm từ này thường để chỉ một cụm dân cư có quy mô nhỏ, tập trung tại một khu vực trong lãnh thổ có tính chất quần cư cao”. Do đó, đại biểu đề nghị cần phải quy định cụ thể trong luật phạm vi của “cộng đồng dân cư có liên quan”, làm rõ nội hàm, giải thích rõ ràng về khái niệm này, đảm bảo việc lấy ý kiến được thực hiện một cách thống nhất.

Hội nghị Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 6, nhiệm kỳ Quốc hội khoá XV sẽ diễn ra từ ngày 27 đến ngày 29 tháng 8 năm 2024.

Thanh Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay678
  • Tháng hiện tại129,366
  • Tổng lượt truy cập1,714,242
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây