Giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Tân Hà

Thứ hai - 04/04/2022 20:00 46 0

Giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền phòng, chống  dịch Covid-19 trên địa bàn xã Tân Hà

Thực hiện Chương trình công tác năm 2022, chiều ngày 31/3, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND xã Tân Hà do ông Giáp Tuấn Khang - Trưởng Ban Pháp chế làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo tuyền truyền phòng, chống dịch Covid-19 đối với UBND xã Tân Hà.

Thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh, UBND xã đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 và ban hành quy chế làm việc. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, trong đó nổi lên mô hình xe tuyên truyền lưu động đi từng ngõ ngách trong các khu dân cư mang lại hiệu quả tích cực, được huyện đánh giá cao và làm mô hình điển hình để nhân rộng. Công tác quản lý, giám sát các đối tượng thực hiện cách ly y tế tại nhà và khoanh vùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ được đảm bảo đúng quy định. Hoạt động của tổ Covid cộng đồng đã làm tốt công tác tuyên truyền nên không để bùng phát dịch. Tuyên truyền, lập danh sách cụ thể các đối tượng đủ từ 18 tuổi trở lên đăng ký tiêm Vắc-xin phòng Covid-19 đạt tỷ lệ cao.

Cũng tại buổi giám sát, các thành viên Đoàn giám sát đã tập trung chỉ ra những tồn tại trong báo cáo như: số liệu tuyên truyền và các hình thức tuyên truyền thể hiện trong báo cáo còn chưa đầy đủ, chưa phân tích đánh giá đầy đủ một số hoạt động trong công tác phòng chống dịch tại xã; ý thức của một số hộ dân còn chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh; vẫn còn một số tình trang người dân không đeo khẩu trang khi đi ra ngoài …

Phát biểu kết luận, ông Giáp Tuấn Khang – Trưởng Đoàn giám sát đề nghị UBND xã cần khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế trong báo cáo cũng như Đoàn giám sát chỉ ra. Trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tế; đặc biệt là công tác điều trị và quản lý chặt chẽ những trường hợp điều trị F0 tại nhà; rà soát, lập danh sách đầy đủ chuẩn bị tốt cho công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho trẻ em thời gian sắp tới đây./.

Tuấn Khang

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay1,359
  • Tháng hiện tại98,397
  • Tổng lượt truy cập1,386,381
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây