Thường trực HĐND xã Phước Đông giám sát về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017

Thứ bảy - 08/10/2016 00:00 88 0

Thường trực HĐND xã Phước Đông giám sát về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017

Sáng ngày 06/10/2016, Thường trực HĐND xã tổ chức cuộc giám sát về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017 đối với Ban Chỉ huy Quân sự xã Phước Đông do Bà Phạm Thị Thuý Hằng - Chủ tịch HĐND xã làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn giám sát có đại diện TT. UBMTTQVN xã, lãnh đạo 02 ban HĐND xã, TT. UBND xã và các thành viên đoàn có liên quan. 

Tại buổi giám sát, đoàn đã nghe Ban chỉ huy quân sự xã báo cáo công tác tham mưu, kết quả thực hiện các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017. Theo báo cáo, công tác đăng ký ngày 01/4/2016, tuổi 17 có 84/84 thanh niên đăng ký; tuổi 18 đến 25 có 454 thanh niên đăng ký. Qua xét duyệt chính trị tổng thực lực có 538 thanh niên; đủ điều kiện khám sức khỏe là 234 thanh niên. 

Tại buổi giám sát, các thành viên đoàn giám sát đề nghị làm rõ một số nội dung liên quan. Đồng chí Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã cũng đã giải trình, làm rõ những nội dung liên quan. Qua đó, BCH quân sự xã cũng kiến nghị hỗ trợ giải quyết việc làm đối với quân nhân hoàn thành nghĩa vụ khi xuất ngũ trở về địa phương xin việc còn gặp khó khăn, do tay nghề lao động chưa được đào tạo, đã ảnh hưởng, tác động trực tiếp đến số thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.
Kết luận buổi giám sát, Bà Phạm Thị Thuý Hằng đã đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Đồng thời, BCH quân sự xã tranh thủ điều kiện phát triển của địa phương, xây dựng các mối quan hệ gắn bó, giải quyết, giới thiệu việc làm cho thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về. 

                                                                       TT. HĐND XÃ PHƯỚC ĐÔNG

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập41
  • Hôm nay5,137
  • Tháng hiện tại94,836
  • Tổng lượt truy cập1,382,820
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây