Khảo sát việc triển khai phương án khôi phục sản xuất cho các doanh nghiệp trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố

Thứ tư - 20/10/2021 17:00 17 0

Khảo sát việc triển khai phương án khôi phục sản xuất cho các doanh nghiệp trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố

Chiều ngày 19/10, Ban Kinh tế - Xã hội, Hội đồng nhân dân thành phố Tây Ninh do ông Nguyễn Vĩnh Hưng – Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội làm trưởng đoàn khảo sát việc triển khai phương án khôi phục sản xuất cho các doanh nghiệp trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đối với Phòng Lao động –Thương Binh và Xã hội Thành phố; Phòng Quản lý đô thị Thành phố và Phòng Kinh tế Thành phố.

Lãnh đạo Phòng Kinh tế Thành phố cho biết đến thời điểm hiện tại trên địa bàn Thành phố có 522 doanh nghiệp với gần 9.000 lao động. Đa số là doanh nghiệp thương mại, dịch vụ, số ít là doanh nghiệp sản xuất, chế biến và gia công sản phẩm. Đến nay đã có 448 doanh nghiệp khôi phục hoạt động nhưng mới chỉ có 22 doanh nghiệp có đăng ký phương án. Phòng Kinh tế Thành phố đã hướng dẫn UBND xã phường chủ động liên hệ doanh nghiệp để hướng dẫn cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Hội đồng nhân dân thành phố Tây Ninh khảo sát tại Phòng Quản lý đô thị

Bên cạnh đó, Đội Quản lý trật tự đô thị Thành phố đã tổ chức kiểm tra, giám sát 45 công trình xây dựng. Qua kiểm tra có 23 công trình đảm bảo thi công trong điều kiện dịch bệnh, xuất trình được phương án thi công, có danh sách công nhận, thực hiện phương án vận chuyển vật tư, vật liệu xây dựng và tuân thủ "Hướng dẫn đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trên công trường xây dựng". Các công trình chưa thực hiện đúng quy định đều được lập biên bản, tạm ngừng thi công và hướng dẫn lập phương án thi công trong điều kiện dịch bệnh.

Kết luận buổi làm việc, đoàn khảo sát yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cần tiếp tục quan tâm hướng dẫn các xã, phường rà soát, giám sát các doanh nghiệp, cơ sở, sản xuất kinh doanh trên địa bàn thực hiện đúng phương án sản xuất trong điều kiện dịch bệnh Covid-19. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ tham mưu UBND Thành phố thẩm định, phê duyệt các phương án, giúp các doanh nghiệp khôi phục lại tình hình sản xuất hiệu quả, an toàn./.

Hà Nam

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập49
  • Hôm nay1,348
  • Tháng hiện tại106,055
  • Tổng lượt truy cập1,394,039
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây