Thường trực HĐND xã Cẩm Gang, huyện Gò Dầu: Tổ chức phiên chất vấn tại phiên họp Thường trực Hội đồng nhân dân xã

Thứ tư - 20/10/2021 04:00 47 0

Thường trực HĐND xã Cẩm Gang, huyện Gò Dầu: Tổ chức phiên chất vấn tại phiên họp Thường trực Hội đồng nhân dân xã

Chiều ngày 18/10, Thường trực HĐND xã đã tiến hành phiên họp Thường trực HĐND định kỳ 10 tháng năm 2021, tại phiên họp Thường trực hội đồng nhân dân yêu cầu UBND trả lời một số nội dung chất vấn tại cuộc họp. Tham dự phiên họp phiên chất vấn có Trưởng, Phó 02 ban HĐND xã; đại diện UBND xã, đại diện UBMTTQVN xã. Phiên chất vấn do ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch HĐND xã chủ trì.

Nội dung chất vấn gồm 3 nội dung sau: Trong năm 2021, xã Cẩm Giang được huyện đầu tư xây dựng nông thôn mới, hiện nay trên địa bàn xã có bao nhiêu tuyến đường được thực hiện, còn bao nhiêu chưa thực hiện, bên cạnh đó trong quá trình thực hiện qua khảo sát có một số công trình chưa có bảng niêm yết, cụ thể đường tổ 28, tổ 6, 7 ấp Cẩm Bình, UBND có giải pháp gì để giải quyết vấn đề này. Thực hiện theo hướng dẫn 1896/HD-SLĐTBXH ngày 23/7/2021 của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tây Ninh triển khai thực hiện các chính sách  hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Hiện nay vấn đề này nhìn chung UBND xã có quan tâm chỉ đạo cho ngành chuyên môn triển khai hướng dẫn thực hiện, tuy nhiên trong quá trình thực hiện còn có ấp làm quá chậm, chưa hướng dẫn hồ sơ cho dân, còn để hồ sơ sai sót nhiều, UBND có giải pháp như thế nào để giải quyết đảm bảo tốt hơn vấn đề này. Công tác thực hiện phòng chống dịch được UBND quan tâm thực hiện, tuy nhiên hiện nay không còn áp dụng các Chỉ thị như trước, người dân trở lại cuộc sống bình thường mới, tình hình này dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp, UBND xã đề ra giải pháp gì để kiểm soát được dịch bệnh.

Qua báo cáo giải trình của UBND xã, nhìn chung đã đánh giá được một số hạn chế trong công tác xây dựng nông thôn mới, hiện nay các tuyến đường đã đi vào thi công thực hiện tuy nhiên còn một số công trình thi công chưa có bảng niêm yết cụ thể; UBND có quan tâm chỉ đạo cán bộ chuyên môn hướng dẫn thực hiện hỗ trợ cho lao động tự do, tuy nhiên còn ấp làm chậm đến nay việc hướng dẫn hồ sơ cho dân còn sai sót trả về nhiều. Công tác phòng chống dịch được tăng cường chỉ đạo, tuy nhiên UBND thiếu công tác kiểm tra, giám sát.

Qua những ý kiến đóng góp tại phiên họp, ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch HĐND xã đề nghị UBND trao đổi với nhà thầu đang thi công các tuyến đường trên địa bàn xã phải có bảng niêm yết, công khai để nhân dân kiểm tra giám sát. Tăng cường chỉ đạo công chức văn hóa - xã hội hỗ trợ ấp làm hồ sơ cho người dân, đảm bảo đúng đối tượng theo quy định. UBND thường xuyên quan tâm công tác kiểm tra, giám sát trong thực hiện phòng chống dịch trên địa bàn xã. 

           THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay1,480
  • Tháng hiện tại106,187
  • Tổng lượt truy cập1,394,171
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây