THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ THẠNH TÂY TỔ CHỨC PHIÊN GIẢI TRÌNH GIỮA HAI KỲ HỌP

Thứ ba - 19/10/2021 01:00 41 0

THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ THẠNH TÂY TỔ CHỨC PHIÊN GIẢI TRÌNH GIỮA HAI KỲ HỌP

Sáng ngày 15/10, Thường trực HĐND xã Thạnh Tây tổ chức phiên giải trình về công tác hỗ trợ đối người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch covid-19 trên địa bàn xã Thạnh Tây theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ.

Đến dự phiên giải trình có ông Nguyễn Văn Sang – Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng ủy xã, các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, Ban thường trực UBMTTQVN xã, đại diện các trưởng nhóm đại biểu tham dự. Người giải trình là Phó Chủ tịch UBND xã.

Quang cảnh phiên giải trình

Tại hội nghị, các đại biểu HĐND yêu cầu giải trình làm rõ kết quả thực hiện công tác hỗ trợ đối người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch covid-19 trên địa bàn xã Thạnh Tây theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ.

Theo báo cáo của Phó Chủ tịch UBND xã, việc thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ đã được UBND xã quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện; Kết quả xã đã tổ chức xét duyệt, thẩm định được 1101 hồ sơ xin nhận hỗ trợ, trong đó hộ kinh doanh cá thể: 28 hồ sơ; người lao động tự do khác 907 hồ sơ. Đã thực hiện chi hỗ trợ cho 328/1101 hồ sơ với số tiền 492.000.000đồng, còn 773 hồ sơ đã chuyển về huyện chờ xét duyệt.

Tuy nhiên việc thực hiện hỗ trợ đối người lao động và người sử dụng lao động gặp  không ít khó khăn, do thời gian triển khai gấp, chưa có sự hướng dẫn thống nhất về các tiêu chí khi đưa ra họp xét; một số đối tượng thuộc diện hỗ trợ nhưng gặp khó khăn trong việc bổ sung giấy tờ khi thực hiện giãn cách xã hội nên thực hiện chậm; có nhiều trường hợp phát sinh không theo quy định nên việc xét duyệt còn lúng túng ...

Trên cơ sở các ý kiến của đại biểu, ông Trần Thanh Phương - Phó Chủ tịch UBND xã giải trình và ghi nhận những ý kiến đóng góp của đại biểu, sẽ tiếp tục phối hợp chỉ đạo rà soát, bổ sung kịp thời các đối tượng được hỗ trợ theo quy định, đồng thời kiến nghị ngành cấp trên có hướng dẫn cụ thể đối với một số trường hợp không quy định trong Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ.

 Để thực hiện hỗ trợ các chính sách của Nhà nước cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch covid-19 kịp thời, công khai minh bạch, đúng đối tượng, không để các chính sách hỗ trợ bị trục lợi. Bà Trần Thị Ngân – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã yêu cầu Ủy ban nhân dân tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy nhanh tiến độ rà soát các đối tượng được hỗ trợ trên địa bàn xã, thực hiện tốt công tác phối hợp giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị- xã hội xã, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ ấp, Tổ dân cư tự quản.

Ngân Trần

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách truy cập18
  • Hôm nay2,030
  • Tháng hiện tại106,737
  • Tổng lượt truy cập1,394,721
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây