Thường trực HĐND thành phố Tây Ninh giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Thứ ba - 19/10/2021 01:00 27 0

Thường trực HĐND thành phố Tây Ninh giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Để đảm bảo việc thực hiện các chế độ chính sách hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được kịp thời, đúng quy định, sáng ngày 14/10, đoàn giám sát HĐND thành phố Tây Ninh do bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai – Phó Chủ tịch HĐND Thành phố làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc với UBND xã Thạnh Tân về công tác thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước cho các đối tượng và việc thực hiện Nghị định số 68/NĐ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ trên địa bàn xã.

UBND xã Thạnh Tân cho biết, hiện nay xã đang quản lý và chăm lo cho 98 đối tượng chính sách là thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ. Trong 9 tháng đầu năm, UBND xã chi trả trợ cấp cho các đối tượng với tổng số tiền gần 34 triệu đồng.  Nhìn chung các đối tượng chính sách đều được địa phương chi trả chế độ đầy đủ, kịp thời, đúng quy định, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo về việc thực hiện sai chế độ chính sách.


Đoàn giám sát HĐND Thành phố Tây Ninh giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 xã Thạnh Tân

Bên cạnh đó, từ nhiều nguồn vận động, xã cũng hỗ trợ cho 328 hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền hơn 258 triệu đồng; chuyển tặng hơn 5.000 kg gạo và 228 phần nhu yếu phẩm đến các đối tượng hộ nghèo, hộ tạm trú, đối tượng bảo trợ xã hội, người bán vé số, người lao động với tổng số tiền hơn 45 triệu đồng.

Thực hiện Nghị định số 68/NĐ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ, đến thời điểm hiện tại xã đã tiếp nhận được 1.672 hồ sơ đăng ký nhận trợ cấp của các đối tượng gồm: hộ kinh doanh, người lao động tự do, người bán vé số, F0, F1 và đã thực hiện chi hỗ trợ cho các đối tượng với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã chất vấn làm rõ một số nội dung liên quan đến công tác tuyên truyền, rà soát, lập danh sách, phân loại, niêm yết danh sách đối tượng được hỗ trợ. Đồng thời đề nghị UBND xã cần tiếp tục quan tâm đến công tác tuyên truyền các chủ trương, chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước và thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19./.

Hà Nam

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập26
  • Hôm nay2,024
  • Tháng hiện tại106,731
  • Tổng lượt truy cập1,394,715
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây