Thường trực Hội đồng nhân dân xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu: Giám sát về chương trình đào tạo nghề, vay vốn giải quyết việc làm cho lao động nông thôn

Chủ nhật - 17/10/2021 01:00 23 0

Thường trực Hội đồng nhân dân xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu: Giám sát về chương trình đào tạo nghề, vay vốn giải quyết việc làm cho lao động nông thôn

Ngày 14/10, Thường trực HĐND xã tiến hành giám sát về chương trình đào tạo nghề, vay vốn giải quyết việc làm cho lao động nông thôn đối với UBND xã. Tham dự có bà Vương Thị Thúy Oanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Gò Dầu, ông Lâm Sơn Hải - Đại biểu HĐND huyện đơn vị xã Cẩm Giang.

Đoàn giám sát do ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn. Tham dự còn có Trưởng hai Ban của HĐND xã, đại diện UBMTTQVN, UBND xã, các ngành thuộc UBND.

Đoàn giám sát làm việc với UBND xã

Nhìn chung, qua giám sát đoàn đã ghi nhận được một số kết quả: UBND có triển khai thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn xã; tổ chức kiểm tra, giám sát tốt các lớp học nghề. Có định hướng các nghề phù hợp cho các đối tượng khi tham gia học. Trong năm 2021, có kế hoạch mở 03 lớp dạy nghề.

Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như: Một số lao động ở độ tuổi nam trên 60 tuổi, nữ trên 55 tuổi tuy còn sức lao động nhưng chưa được tham gia học nghề, đến thời điểm này chưa mở được 03 lớp theo kế hoạch đề ra; số học viên thất nghiệp sau học nghề vẫn còn, UBND và các tổ chức chính trị chưa quan tâm hỗ trợ vay vốn đối với các học viên sau khi học nghề.

Kết thúc buổi giám sát, ông Nguyễn Thanh Hải yêu cầu UBND phát huy những mặt làm được và khắc phục những hạn chế, đề nghị UBND nghiên cứu tìm ra giải pháp để những đối tượng lao động nam trên 60, nữ trên 55 tuổi tham gia học các nghề phù hợp; kiến nghị về ngành cấp trên để tạo điều kiện mỏ 03 lớp nghề theo kế hoạch đề ra trong năm 2021; UBND nên quan tâm giúp đỡ những học viên sau học nghề có việc làm ổn định, đồng thời quan tâm đề nghị ngân hàng chính sách xã hội huyện cho vay vốn giải quyết việc làm để học viên sau khi học nghề duy trì được nghề đã học.

THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay1,966
  • Tháng hiện tại106,673
  • Tổng lượt truy cập1,394,657
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây