THƯỜNG TRỰC HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ THẠNH ĐỨC, HUYỆN GÒ DẦU: GIÁM SÁT CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG CÁC NGUỒN THU XÃ HỘI HÓA

Chủ nhật - 17/10/2021 01:00 113 0

THƯỜNG TRỰC HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ THẠNH ĐỨC, HUYỆN GÒ DẦU: GIÁM SÁT CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG CÁC NGUỒN THU XÃ HỘI HÓA

Sáng ngày 15/10, Đoàn giám sát Thường trực HĐND xã Thạnh Đức tiến hành giám sát công tác quản lý và sử dụng các nguồn thu xã hội hóa đối với trường tiểu học Bến Đình năm học 2020-2021. Đoàn giám sát do ông Lê Xuân Lành - Phó Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn.

Nhìn chung, công tác tuyên truyền các chủ trương của nhà nước về công tác xã hội hóa giáo dục với những nội dung thiết thực và hình thức phù hợp được phụ huynh học sinh đồng tình hưởng ứng với tinh thần tự nguyện. Tổng khoản thu vận động quỹ Hội cha mẹ học sinh trong năm học 2020-2021 là 72.854.000 đồng, được chi cho các hoạt động của Ban đại diện và chăm lo cho việc học tập các em học sinh. Việc thu, chi nhà trường luôn thực hiện đúng theo quy định hướng dẫn của ngành giáo dục cấp trên, các khoản chi đều được bàn bạc, thống nhất giữa Ban đại diện cha mẹ học sinh và nhà trường. Công tác thu, chi được niêm yết công khai trước Hội đồng sư phạm và Ban đại diện cha mẹ học sinh định kỳ 2 lần/năm.


Quang cảnh buổi giám sát 

Kết thúc buổi giám sát, Đoàn giám sát ghi nhận những kết quả mà nhà trường đã thực hiện trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Ban giám hiệu nhà trường thực hiện một số vấn đề trọng tâm như: Tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng trong phụ huynh học sinh về Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT về Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh; Thực hiện đúng theo Thông tư 55, tránh tình trạng mượn danh nghĩa Hội cha mẹ học sinh thu các khoản trái quy định nhằm tạo môi trường giáo dục trong sạch. Việc vận động thu phải tùy vào khả năng của từng gia đình không áp đặt, cào bằng. Đặt biệt công khai, minh bạch các khoản thu chi; Thực hiện chi đảm bảo theo quy định, các mục chi đảm bảo cho hoạt động, tránh việc chi cho xây dựng cơ sở vật chất nhà trường và việc lạm thu gây bức xúc trong phụ huynh. 

XUÂN LÀNH

TT.HĐND XÃ THẠNH ĐỨC

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập27
  • Hôm nay2,012
  • Tháng hiện tại106,719
  • Tổng lượt truy cập1,394,703
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây