Thường trực HĐND xã Hiệp Thạnh giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại - tố cáo công dân trên địa bàn xã

Thứ hai - 24/10/2016 14:00 63 0

Thường trực HĐND xã Hiệp Thạnh giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại - tố cáo công dân trên địa bàn xã

Sáng ngày 21/10/2016 tại phòng tiếp công dân của Thường trực HĐND xã Hiệp Thạnh và văn phòng ấp. Đoàn giám sát của Thường trực HĐND gồm có 05 thành viên do ông  Đỗ Định Thông - Chủ tịch HĐND xã làm trưởng đoàn đã tiến hành tổ chức giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại - tố cáo của công dân trên địa bàn xã và các ấp. 
 
 Tại buổi giám sát, đoàn đã nghe đại diện các đơn vị giám sát báo cáo kết quả  giải quyết đơn thư khiếu nại - tố cáo của công dân trên địa bàn xã. Nhìn chung việc giải quyết đơn thư khiếu nại - tố cáo của công dân trên địa bàn xã và các ấp đảm bảo đúng theo luật định không có đơn tồn động trễ hơn theo thời gian quy định, cập nhật sổ sách theo dõi kết quả từng  vụ việc đồng thời lưu trữ hồ sơ đầy đủ.

DSC_0326.JPG
Quang cảnh buổi làm việc

Qua giám sát đoàn cũng chỉ ra những vấn đề cần chấn chỉnh việc giải quyết đơn thư khiếu nại - tố cáo của công dân những vụ việc mang tính bức xúc của công dân, cần xác minh cụ thể hòa giải sớm hơn theo luật qui định là 30 ngày; Biên bản hòa giải cần thể hiện rõ được chính kiên người chủ trì và có kết luận cụ thể không nói chung chung. Tổ hòa giải chỉ giải quyết những vụ việc thuộc thẩm quyền của mình không nên hòa giải những sự việc không thẩm quyền của mình, những vụ việc hòa giải không thành, không nên đưa các đương sự trực tiếp chuyển đơn mà phải chính tổ hòa giải chuyển đơn lên cấp có thẩm quyền.
 
Kết luận  buổi giám sát, ông Đỗ Định Thông- Trưởng đoàn đã đánh giá cao trong công tác kết  quả việc giải quyết đơn thư khiếu nại - tố cáo của công dân trên địa bàn xã . Đồng thời yêu cầu  các đơn vị giám sát cố gắng khắc phục những hạn chế mà Đoàn giám sát đã chỉ ra,/,


                                                                            Thường Trực HĐND xã Hiệp Thạnh  
                                                      Hồ Tây

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay6,268
  • Tháng hiện tại95,967
  • Tổng lượt truy cập1,383,951
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây