Ban Pháp chế HĐND xã Thanh Điền: Tổ chức giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân

Thứ hai - 24/10/2016 15:00 42 0

Ban Pháp chế HĐND xã Thanh Điền: Tổ chức giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân

Sáng ngày 20/10/2016, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Học tập cộng đồng xã Thanh Điền, Ban Pháp chế HĐND xã phối hợp vớiThường trực HĐND xã tổ chức giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân. Tham dự Đoàn giám sát còn có đại diện UB.MTQVN xã, lãnh đạo UBND xã, công chức phụ trách tiếp công dân của xã.

Theo Báo cáo của UBND xã cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2016, UBND xã luôn chú trọng công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; đã thực hiện tốt công tác tiếp công dân theo quy định của Luật Tiếp công dân và Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp Công dân, việc tiếp công dân hàng ngày do cán bộ tiếp dân thường xuyên phụ trách; định kỳ vào ngày thứ năm hàng tuần, lãnh đạo xã luân phiên tiếp dân theo lịch. 

thanhdien24.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Kết quả, trong 9 tháng đầu năm 2016, UBND xã đã tiếp dân thường xuyên và tiếp dân của Lãnh đạo được 24 cuộc, với 57 lượt người; thụ lý 16 đơn khiếu nại, không có đơn tố cáo (trong đó: lĩnh vực tranh chấp đất đai 03 đơn, kiến nghị 13 đơn có liên quan đến đất đai, chia thừa kế, trồng cây giáp ranh… ), hòa giải thành 08 đơn. Các vụ việc đều được thụ lý, giải quyết kịp thời, đúng quy định, không có trường hợp giải quyết chậm hoặc trong phạm vi trách nhiệm mà không giải quyết.

Bên cạnh kết quả đạt được, còn một số khó khăn như sự phối hợp từ các ngành, đoàn thể trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa đồng bộ, công tác hòa giải ở cơ sở vẫn còn hạn chế về kiến thức pháp lý, vẫn còn xảy ra tình trạng người dân lợi dụng tính dân chủ để gởi đơn đến nhiều nơi đối với những vụ việc rất nhỏ dù đã được ngành chuyên môn giải thích, hướng dẫn. Kinh phí cho cán bộ và công chức phụ trách tiếp công dân chưa được thực hiện đúng theo quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Minh Mẫn – Trưởng ban pháp chế HĐND xã – Trưởng đoàn giám sát đã đánh giá cao những kết quả đạt được của UBND xã Thanh Điền trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, đồng thời nhấn mạnh UBND xã cần tập trung làm tốt một số những vấn đề như tăng cường công tác kiểm tra công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo nhất là đối với các Tổ hòa giải, tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn cho Tổ hòa giải cơ sở về pháp luật trang bị kiến thức pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho các Tổ hòa giải và nhân dân, thực hiện chế độ theo quy định cho cán bộ công chức trực tiếp tiếp công dân./.
Kim Nhanh
TT.HĐND xã Thanh Điền

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay6,145
  • Tháng hiện tại95,844
  • Tổng lượt truy cập1,383,828
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây