HĐND xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng: Giám sát chuyên đề về việc quản lý, sử dụng đất công trên địa bàn xã

Thứ ba - 30/05/2023 20:00 86 0

Ngày 29/5, Đoàn giám sát của HĐND xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng tổ chức giám sát chuyên đề về việc quản lý, sử dụng đất công trên địa bàn xã  Phước Chỉ.  Tham gia đoàn giám sát gồm có Thường trực HĐND, Trưởng phó 02 Ban HĐND xã, UBMTTQVN xã, Ban Thanh tra nhân dân, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND xã. Ông Phạm Chí Phương - Chủ tịch HĐND xã làm Trưởng đoàn. Đơn vị được giám sát có ông Ngô Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND xã.

Qua giám sát cho thấy tổng diện tích đất tự nhiên toàn xã Phước Chỉ là 4.817,96 ha, diện tích đất nông nghiệp là 4235,2 ha chiếm 87,90% tổng diện tích tự nhiên, diện tích đất phi nông nghiệp chiếm 12,10% tổng diện tích tự nhiên. Tổng diện tích đất công đang quản lý là 458.724 m2 và sử dụng đúng mục đích. Số đất công trước đây người dân lấn chiếm làm ruộng tại khu đất nghĩa địa ấp Phước Hưng và Phước Hoà, UBND xã đã chỉ đạo cho địa chính tiến hành khảo sát đo đạc và cắm mốc lại đến nay không còn tình trạng lấn chiếm đất công trên địa bàn xã.

                                        Quang cảnh buổi giám sát

Sau khi các thành viên đoàn giám sát đóng góp ý kiến và lãnh đạo UBND xã tiếp thu, giải trình làm rõ các ý kiến, ông Phạm Chí Phương - Chủ tịch HĐND xã thay mặt đoàn giám sát kết luận: Đề nghị UBND xã rà soát lại diện tích đất công chưa đăng ký tiếp tục hoàn thành thủ tục, hồ sơ để đăng ký vào quỹ đất công để quản lý không để thất thoát; Thường xuyên kiểm tra các ranh đất công đã cắm trước đây xem có bị gãy, mất thì cắm lại không để người dân lợi dụng lấn chiếm đất công; Xin chủ trương của cấp trên để cải tạo lại đất đám tràm để trồng lại cây khác có hiệu quả hơn nhằm tăng thu nhập kinh tế cho địa phương.                                                                                  

                                                              THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay1,645
  • Tháng hiện tại57,901
  • Tổng lượt truy cập915,256
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây