Ban Kinh tế - Xã hội Hội đồng nhân dân xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu: Tổ chức giám sát công tác chăm lo cho hộ nghèo trên địa bàn xã

Thứ sáu - 16/08/2024 16:15 19 0

Ngày 16/8, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Xã hội Hội đng nhân dân (HĐND) xã tổ chức giám sát công tác chăm lo cho hộ nghèo trên địa bàn xã. Tham gia đoàn giám sát bà Lê Thị Tuyết Vân - Phó Chủ tịch HĐND xã; ông Phan Tấn Hải -Trưởng ban Kinh tế - Xã hội làm Trưởng đoàn; Lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND xã; Lãnh đạo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã. Đơn vị được giám sát có Lãnh đạo UBND xã và công chức phụ trách.

Đoàn giám sát đã được nghe đơn vị được giám sát báo cáo kết quả công tác chăm lo cho hộ nghèo trên địa bàn xã trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024. Nhìn chung, UBND xã có tập trung quan tâm đến công tác chăm lo cho hộ nghèo và thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với hộ nghèo như h trợ tiền điện và cấp phát bảo hiểm y tế.

Trong quá trình thực hiện việc xây tặng nhà đại đoàn kết, UBND xã đã kịp thời tổ chức triển khai, quán triệt tốt các văn bản thực hiện các bước khảo sát bình xét chọn đối tượng, mức h trợ cho từng đối tượng. Tuy nhiên vẫn còn hạn chế như việc bình xét còn thể hiện chung chung, các thành phần trong biên bản chưa đảm bảo đúng quy định.

Đối với công tác chăm lo tết, UBND xã đã chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết, và phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội vận động các mạnh thường quân; các nhà hảo tâm; các công ty, xí nghiệp đóng trong và ngoài địa bàn xã. Lãnh đạo tốt việc xem xét, lập danh sách và h trợ kịp thời cho từng đối tượng. Qua giám sát các đối tượng được hô trợ tiền quà hầu hết là đúng đối tượng, để các đối tượng có điều kiện vui xuân, đón tết, cũng như không có dư luận tiêu cực trong công tác h trợ. Việc xét hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn mặc dù từ xã đến ấp có quan tâm lãnh đạo chặt chẽ thực hiện đúng quy trình, nhưng có một vài ấp khi xét chỉ có danh sách không có biên bản họp xét.

           Tại buổi giám sát, sau khi kiểm tra hồ sơ và nghe báo cáo của đơn vị được giám sát, các thành viên trong đoàn giám sát đã trao đổi, thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế đồng thời đề xuất một số giải pháp đối với UBND xã nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác chăm lo cho hộ nghèo trên địa bàn xã trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, ông Phan Tấn Hải - Trưởng ban Kinh tế -Xã hội HĐND xã đề nghị UBND xã tiếp thu các ý kiến của thành viên Đoàn giám sát, đồng thời cần tập trung thực các nội dung như quan tâm hướng dẫn ấp, tổ dân cư tự quản thực hiện đúng quy trình trong việc bình xét, đầy đủ thành phần. Đề nghị UBND khi thực hiện việc xét xây tặng nhà đại đoàn kết, thực hiện các chế độ chính sách như h trợ tiền, quà tết cho đối tượng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nên tổ chức xét chặt chẽ hơn để đảm bảo khách quan, dân chủ. Công khai niêm yết kịp thời, đúng quy định.

Xã Thanh Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay2,002
  • Tháng hiện tại2,002
  • Tổng lượt truy cập1,586,878
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây