HĐND Thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu: Tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ sáu - 02/02/2024 16:16 36 0

Ngày 01/02, HĐND thị trấn Bến Cầu tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND xã năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự hội nghị có ông Bùi Viết Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, bà Nguyễn Kim Ngân - Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện, ông Trần Minh Kha - Chủ tịch UBND thị trấn và các vị đại biểu HĐND và các ban ngành, đoàn thể thị trấn. Chủ trì Hội nghị bà Trần Thị Ngọc Trinh - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn và bà Trịnh Thị Coi - Phó Chủ tịch HĐND thị trấn.

Trong năm 2023, hoạt động của Thường trực HĐND thị trấn thực hiện theo chương trình, kế hoạch đã đề ra, đã chủ động, tích cực triển khai các mặt hoạt động và phát huy vai trò điều hoà, phối hợp hoạt động với hai Ban HĐND thị trấn, phát huy sự tham gia của đại biểu HĐND, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Phối hợp tốt với UBND, UBMTTQVN thị trấn và các ban ngành có liên quan chuẩn bị và tổ chức thành công 03 kỳ họp HĐND thị trấn (trong đó có 01 kỳ họp chuyên đề). HĐND, Thường trực HĐND và 02 Ban HĐND thị trấn đã tổ chức giám sát được 07 cuộc giám sát chuyên đề theo kế hoạch đề ra và 02 phiên giải trình tại phiên họp Thường trực HĐND. Hoạt động tiếp công dân , xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện đúng quy trình. Công tác tiếp xúc cử tri được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, các ý kiến, kiến nghị của cử tri được đến UBND thị trấn và các ngành chuyên môn giải quyết kịp thời. Công tác giám sát việc thực hiện kiến nghị cử tri được chú trọng; phương pháp, cách thức tiến hành, từng bước đi vào chiều sâu, chú trọng khảo sát thực tế để nắm thông tin từ cơ sở, chất lượng nội dung kiến nghị qua giám sát được nâng lên. Hoạt động giải trình tại các phiên họp Thường trực HĐND được đặc biệt quan tâm, qua đó làm rõ và có giải pháp kịp thời khắc phục những tồn tại về các vấn đề bức xúc được đại biểu và cử tri quan tâm.

Cũng tại Hội nghị, Thường trực HĐND thị trấn Bến Cầu đã trao giấy khen cho 02 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND thị trấn năm 2023.

Ông Trần Minh Kha - Chủ tịch UBND xã trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND năm 2023

Phát biểu kết thúc hội nghị, bà Trần Thị Ngọc Trinh - Chủ tịch HĐND thị trấn đề nghị năm 2024, HĐND thị trấn tiếp tục phát huy những kết quả đã được trong năm 2023, tập trung triển khai chương trình, kế hoạch đề ra theo hướng nâng cao chất lượng từng hoạt động, nhất là trong hoạt động tổ chức kỳ họp; tăng cường hoạt động giám sát việc thực hiện kết luận, kiến nghị qua giám sát, giải trình của HĐND, Thường trực, 02 Ban HĐND. Phối hợp chặt chẽ với UBND, UBMTTQVN thị trấn chuẩn bị kỳ họp, triển khai có hiệu quả, chất lượng công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo theo đúng quy chế, quy định… nhằm đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu phát triển của địa phương và nguyện vọng của cử tri.

TT. HĐND thị trấn Bến Cầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách truy cập49
  • Hôm nay8,113
  • Tháng hiện tại81,721
  • Tổng lượt truy cập939,076
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây