HĐND xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng: Tổ chức giám sát công tác bình xét, xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách và các đối tượng khó khăn trên địa bàn xã

Thứ sáu - 23/02/2024 16:24 54 0

Sáng ngày 23/02, Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân xã Hưng Thuận do ông Phạm Văn Khoăn - Chủ tịch HĐND xã làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND xã và UBMTTQVN xã về công tác bình xét, xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách và các đối tượng khó khăn trên địa bàn xã Hưng Thuận từ năm 2022 đến năm 2023.

Qua báo cáo của UBND xã và UBMTTQVN xã, trong năm 2022, 2023 đã đưa ra bình xét xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách, các đối tượng khó khăn tổng số là 05 căn nhà. Trong đó, năm 2022 xây tặng 01 căn nhà tình nghĩa đồng đội và 03 căn nhà đại đoàn kết; năm 2023 xây tặng 01 căn nhà đại đoàn kết. Tổng nguồn kinh phí là 340 triệu đồng (trong đó vận động 01 căn nhà tình nghĩa 80 triệu đồng, vận động 1 căn nhà đại đoàn kết 50 triệu đồng và sử dụng nguồn quỹ vì người nghèo xây dựng 03 căn, trị giá 210 triệu). Về công tác lựa chọn nhà thầu xây dựng giao lại cho gia đình tự thuê thợ. Trong quá trình thi công, ban giám sát đầu tư cộng đồng xã phối hợp cùng UBND xã, các ngành, trưởng ấp giám sát và sau khi hoàn thành nghiệm thu, bàn giao cho gia đình sử dụng.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn trao đổi, đóng góp ý kiến liên quan đến công tác tuyên truyền, vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quy trình bình xét hỗ trợ xây nhà cho gia đình chính sách, những hộ khó khăn.

Kết thúc buổi giám sát, ông Phạm Văn Khoăn - Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao kết quả đạt được trong công bình xét xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách và các đối tượng khó khăn về nhà ở. Đồng thời, đề nghị UBND xã, UBMTTQVN xã tăng cường công tác giám sát thi công nhà đúng thiết kế và chất lượng; Tiếp tục tranh thủ sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, các doanh nghiệp và nhân dân đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo; Có kế hoạch sử dụng quỹ còn tồn đọng để hỗ trợ xây dựng nhà cho các đối tượng khó khăn đủ điều kiện.

            THƯỜNG TRỰC HĐND XÃ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay7,890
  • Tháng hiện tại81,498
  • Tổng lượt truy cập938,853
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây