HĐND thành phố Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2024

Thứ hai - 05/02/2024 08:41 74 0

Sáng ngày 02.2, Thường trực HĐND thành phố Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2024. Bà Nguyễn Thị Hồng Loan - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố chủ trì hội nghị.

          Trong năm 2023, hoạt động của HĐND Thành phố đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đã đề ra, cụ thể như tổ chức thành công 02 kỳ họp và biểu quyết thông qua 47 Nghị quyết, báo cáo, tờ trình.

          Hoạt động giám sát, khảo sát được Thường trực HĐND và hai Ban HĐND Thành phố chú trọng thực hiện, tập trung vào những vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm. Tổ chức triển khai thực hiện nhiều cuộc giám sát, khảo sát chuyên đề, thường xuyên, trực tiếp đối với UBND Thành phố, các cơ quan chuyên môn, phường, xã về việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân; việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và triển khai, thực hiện các nghị quyết của HĐND cùng cấp.

Bà Nguyễn Thị Hồng Loan - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố và ông Lương Bá Can - Phó Chủ tịch UBND Thành phố trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong hoạt động HĐND Thành phố và phường, xã năm 2023

          Tiếp tục nâng cao chất lượng các phiên giải trình, hoạt động chất vấn, thảo luận tại các kỳ họp. Qua 3 đợt tổ chức tiếp xúc cử tri đã có 163 cử tri phát biểu với 277 nội dung, đa số các ý kiến thuộc thẩm quyền được đại biểu HĐND hai cấp giải trình thỏa đáng tại các kỳ họp. Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện đúng quy định. Hoạt động giám sát tiếp tục được thực hiện hiệu quả, chú trọng khảo sát thực tế và tập trung vào những vấn đề bức xúc của địa phương, cử tri quan tâm.

          Hội nghị cũng được nghe tham luận của các Ban và các Tổ đại biểu HĐND. Tham luận tập trung vào các vấn đề lựa chọn nội dung và phối hợp triển khai tổ chức giám sát, tiếp xúc cử tri chuyên đề.

          Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hồng Loan - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua của HĐND 2 cấp. Đồng thời đề nghị HĐND 2 cấp và các Ban, Tổ đại biểu trong thời gian tới tiếp tục tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng và phát huy sự tham gia của Tổ đại biểu và đại biểu HĐND trong các hoạt động. Qua đó góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

          Dịp này, UBND Thành phố cũng khen thưởng cho 7 tập thể và 13 cá nhân có thành tích trong hoạt động HĐND thành phố và phường, xã năm 2023./.

THƯỜNG TRỰC HĐND THÀNH PHỐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách truy cập59
  • Hôm nay2,618
  • Tháng hiện tại76,226
  • Tổng lượt truy cập933,581
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây