Thường trực HĐND xã Trường Hòa tổ chức giải trình về tỷ lệ người dân tham gia BHYT trên địa bàn xã

Thứ tư - 31/07/2024 15:05 30 0

Chiều ngày 30/7/2024, Thường trực HĐND xã Trường Hòa tổ chức giải trình về “Tình hình duy trì thực hiện chỉ tiêu 14.1 về tỷ lệ người dân tham gia BHYT trên địa bàn xã”; tham dự Hội nghị có bà Tô Đình Hương Y Ri– Phó Trưởng Ban Pháp chế, Hội đồng nhân dân thị xã Hòa Thành, cùng đại diện lãnh đạo UBMTTQ, UBND, 02 Ban HĐNDcác Tổ đại biểu HĐND và các ban, ngành có liên quan của xã tham gia giải trình.

Ảnh: Quang cảnh phiên giải trình           

Tại Hội nghị, một số đại biểu đặt vấn đề để tiếp tục triển khai thực hiện chỉ tiêu 14.1 về tỷ lệ người dân tham gia BHYT trên địa bàn xã một cách bền vững thì UBND xã phối hợp các tổ chức chính trị đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật BHYT và các chính sách liên quan đến BHYT trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống các Đài phát thanh; thông qua các hình thức như pa-nô, khẩu hiệu để người dân hiểu về quyền lợi, trách nhiệm trong việc tham gia BHYT. Tăng cường phối hợp giữa các ngành, đặc biệt giữa ngành Y tế và ngành giáo dục và đào tạo nhằm tạo điều kiện cho học sinh mua và sử dụng ngay thẻ BHYT theo năm học. Tiếp tục củng cố mạng lưới, nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh của y tế cơ sở, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT. Tìm nguyên nhân tỷ lệ tham gia BHYT chưa đạt để có giải pháp thực hiện, Rà soát nắm được số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn không đủ điều kiện tham gia BHYT để thực hiện công tác vận động. Lập danh sách những hộ chưa tham gia BHYT, thành lập đoàn đi vận động cuốn chiếu từng Tổ tự quản. Ban hành văn bản kiến nghị cơ quan chức tăng cường tạo điều kiện tốt về vật tư y tế để chăm sóc sức khỏe cho người tham gia BHYT....

Kết luận phiên giải trình, bà Trần Thị Cẩm Linh – Phó Chủ tịch HĐND xã yêu cầu UBND xã và các ngành có liên quan tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời xây dựng kế hoạch, phân công các ngành có liên quan tổ chức thực hiện, cần phát huy tốt vai trò của Ban vận động ấp trong việc vận động nhân dân tham gia Bảo hiểm y tế tự nguyện.

TT.HĐND XÃ TRƯỜNG HÒA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay1,531
  • Tháng hiện tại1,531
  • Tổng lượt truy cập1,586,407
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây