Thường trực HĐND phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành Tổ chức giám sát việc ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên địa bàn phường

Thứ tư - 31/07/2024 10:25 33 0

Sáng ngày 30/7/2024, Thường trực HĐND phường Long Thành Bắc tổ chức giám sát việc ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên địa bàn năm 2024. Đoàn giám sát do bà Nguyễn Thị Hiền làm Trưởng đoàn; tham dự buổi giám sát có các ông, bà lãnh đạo Đảng ủy phường, Thường trực HĐND phường, đại diện Ban Thường trực UB.MTTQVN phường; lãnh đạo các Ban HĐND và 05 đại biểu HĐND phường đại diện khu phố; Đoàn giám sát đã làm việc với UBND phường đại diện là bà Phan Thị Kim Phướng – Phó Chủ tịch UBND phường và công chức có liên quan.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe đơn vị được giám sát báo cáo kết quả thực hiện việc ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên địa bàn phường. Theo đó, từ ngày 01/01/2024 đến này 30/6/2024, UBND phường đã ban hành 03 quyết định xử phạt vi phạm hành chính, với số tiền 4.400.000 đồng, trong đó: lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội 02 quyết định, số tiền phạt 3.000.000đồng, lĩnh vực khác 01 quyết định, số tiền phạt: 1.400.000 đồng. Đã chấp hành nộp phạt 03 đối tượng, với số tiền 4.400.000đ, không có đối tượng nào chưa chấp hành nộp phạt. Bên cạnh những kết quả đạt được, cũng còn một vài hạn chế đó là: công tác tuyên truyền các văn bản pháp luật trên địa bàn chưa thực hiện thường xuyên, số cuộc, số lượt người tham dự còn ít; số đối tượng vi phạm hành chính do UBND phường ra quyết định xử phạt giảm so với cùng kỳ.

Quang cảnh buổi giám sát

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát tham gia đóng góp 07 ý kiến, đề nghị bổ sung vào báo cáo và làm rõ một số vấn đề mà Đoàn giám sát quan tâm như: số liệu tuyên truyền thấp; công tác tuyên truyền triển khai các Nghị định, văn bản có liên quan của cấp trên, địa phương đưa vào đầy đủ hơn; đánh giá so sánh chỉ tiêu thực hiện so với cùng kỳ năm trước, làm rõ việc ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực đất đai thuộc cấp nào quản lý… Tất cả các ý kiến đã được bà Phan Thị Kim Phướng - Phó Chủ tịch UBND làm rõ tại hội nghị.

Bên cạnh đó, Đoàn giám sát cũng đã chỉ ra một số vấn đề trong việc ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính mà đơn vị giám sát cần tiếp thu, rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, như: cần tích cực phối hợp với ban ngành đoàn thể trong việc triển khai, tuyên truyền văn bản pháp luật giúp người dân hiểu và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, bộ phận chuyên môn cần tích cực nghiên cứu văn bản hướng dẫn của cấp trên trong công tác xử lý các hành vi vi phạm hành chính không để xảy ra “tình trạng oan sai, xử lý đúng người đúng tội”. Cần có giải pháp để xử lý triệt để số trường hợp vi phạm trên lĩnh vực môi trường. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý số trường hợp vi phạm trên lĩnh vực ANTT, vệ sinh môi trường, để tăng được các khoản thu địa phương hưởng 100%, nhất là thu phạt-thu khác. Đồng thời, góp phần ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.

Kết thúc cuộc giám sát, bà Nguyễn Thị Hiền – Trưởng đoàn giám sát ghi nhận những ý kiến đóng góp và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị được giám sát. Đồng thời, đề nghị đơn vị nghiêm túc thực hiện các kiến nghị mà Đoàn giám sát đã có ý kiến qua cuộc giám sát nhằm thực hiện tốt công tác xử lý các hành vi vi phạm hành chính trên địa bàn phường./.

                                                                               TT.HĐND PHƯỜNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay1,281
  • Tháng hiện tại1,281
  • Tổng lượt truy cập1,586,157
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây