Thường trực HĐND huyện Tân Biên khảo sát giải quyết các vụ việc phức tạp kéo dài

Thứ tư - 06/03/2024 14:07 33 0

Nhằm kịp thời đưa ra những giải pháp giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, kéo dài trên địa bàn huyện Tân Biên. Sáng ngày 05/3/2024 Thường trực HĐND huyện Tân Biên thành lập Đoàn khảo sát việc triển khai, thực hiện Dự án Bờ kè chống sạt lở suối Cần Đăng chảy qua trung tâm Thị Trấn Tân Biên.

Đoàn khảo sát do đồng chí Trần Văn Lộc - Phó Chủ tịch HĐND huyện, làm Trưởng đoàn, tham gia đoàn khảo sát còn có các đồng chí Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện; các Phó Ban chuyên trách HĐND huyện, đại diện Trung tâm phát triển quỹ đất, Tổ đại biểu HĐND huyện và lãnh đạo UBND thị trấn Tân Biên.

Dự án Bờ kè chống sạt lở suối Cần Đăng chảy qua trung tâm thị trấn Tân Biên được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư vào ngày 21/11/2020, quy mô diện tích 120.955,1m2 với tổng kinh phí 112.815.373.579 đồng, ảnh hưởng đến 66 hộ dân và 03 tổ chức. Theo kế hoạch sẽ thực hiện hoàn thành vào tháng 10/2023, tuy nhiên trong quá trình thực hiện vẫn còn một số hộ dân chưa đồng thuận, chấp hành chủ trương dẫn đến tiến độ thực hiện Dự án kéo dài. Trong đó có 04 hộ đã nhận tiền bồi thường hỗ trợ nhưng chưa chịu di dời và còn 03 hộ không nhận tiền bồi thường hỗ trợ, các hộ dân đã gởi đơn khởi kiện tại Tòa án nhân dân để yêu cầu mức bồi thường cao hơn và một số yêu cầu khác. Kết quả một số hộ dân đã được Tòa án tối cao giải quyết đều đã bác đơn yêu cầu của đương sự, còn một số hộ đang trong quá trình giải quyết theo thủ tục tố tụng dân sự.

Để đảm bảo tiến độ thi công theo Nghị quyết số 121/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 của HĐND tỉnh phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Bờ kè chống sạt lở suối Cần Đăng chảy qua trung tâm thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên. Thường trực HĐND huyện đã đi khảo sát trực tiếp gặp những hộ có khiếu nại, chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ kịp thời nắm tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân bị thiệt hại, cũng như quy trình các bước thực hiện hỗ trợ, đền bù giải phóng mặt bằng. Để từ đó tìm ra những giải pháp hữu hiệu để giải quyết dứt điểm tình trạng kéo dài không giao mặt bằng thi công, đảm bảo thực hiện Dự án đúng theo thời gian quy định.

                                                                                   Ngân Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập51
  • Hôm nay1,567
  • Tháng hiện tại75,175
  • Tổng lượt truy cập932,530
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây