ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH TÂY NINH THẢO LUẬN TẠI TỔ

Thứ ba - 18/06/2024 11:04 41 0

Trong phiên làm việc buổi chiều ngày 17 tháng 6 năm 2024 (đợt thứ 2, kỳ họp thứ 7), Quốc hội thảo luận tại Tổ đối với Dự án Luật Công chứng (sửa đổi); Dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi); Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội quy định về việc giảm thuế giá trị gia tăng.

Góp ý đối với dự án Luật Công chứng (sửa đổi), đại biểu Quốc hội Phạm Hùng Thái – Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đặt ra một số vấn đề liên quan đến dự án luật, cụ thể đại biểu đề nghị Ban soạn thảo xem lại khoản 1 Điều 2 về giải thích từ ngữ, việc công chứng viên của một tổ chức hành nghề công chứng chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của giao dịch dân sự bằng văn bản. Trong đó việc chứng nhận tính hợp pháp của giao dịch quy định như dự thảo chưa rõ, chưa chặt chẽ, bởi vì công chứng viên không đủ cơ sở để chứng nhận nội dung giao dịch có hợp pháp hay không? Trong thực tế đã nẩy sinh nhiều tranh chấp, nhiều vụ lừa đảo từ các giấy tờ, hợp đồng công chứng.

ĐBQH Phạm Hùng Thái, phát biểu thảo luận tại tổ

Đối với quy định tập sự công chứng tại khoản 3 Điều 10, công chứng viên được phân công hướng dẫn tập sự phải có từ đủ 02 năm kinh nghiệm hành nghề công chứng trở lên Tại cùng một thời điểm, một công chứng viên không được hướng dẫn tối đa là 02 người tập sự. Đại biểu đề nghị điều chỉnh lại cho rõ nghĩa, cụ thể đề nghị điều chỉnh “Tại cùng một thời điểm, một công chứng viên chỉ được hướng dẫn tối đa là 02 người tập sự ”.

Ngoài ra, đại biểu cũng đề nghị Ban soạn thảo cần nghiên cứu, phân tích,  đánh giá kỹ hơn về tính hợp pháp của giao dịch khi công chứng viên công chứng trong dự thảo luật Công chứng (sửa đổi).

Thanh Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách truy cập11
  • Hôm nay348
  • Tháng hiện tại129,036
  • Tổng lượt truy cập1,713,912
Tài liệu hướng dẫn tuyên truyền chương trình phổ cập tên miền .vn
Lịch công tác
Lịch tiếp xúc cử tri
Lịch tiếp công dân
Tài liệu góp ý luật
Họp không giấy
tài liệu các kì họp
góp ý văn bản dự thảo
chuyển đổi số
hỏi đáp
Công báo
Công khai ngân sách
quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây